Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Thành tựu y học làm lành vết loét cho người chấn thương cột sống

Hôm nay mình giới thiệu với các bạn chấn thương cột sống cách chữa lở loét bằng Nacurgo rất hiệu quả vàmang lại hy vọng mới cho người bị loét.

Màng sinh học Polyesteramide có trong Nacurgo là một trong những thành tựu của y học thế giới  trong xử lí vết thương, vết loét được tin dùng tại các nước tiên tiến. Polyesteramide được ví như một màng da nhân tạo ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn và thấm nước, ngăn sự mất hơi nước trên da. Đặc biệt, màng sinh học Polyesteramide được y học ứng dụng trong phục hồi vết loét chính nhờ khả năng thúc đẩy quá trình hình thành mao mạch và tế bào tại vùng da thương tổn, giúp vết loét lành nhanh gấp 3-5 lần.

Thành tựu y học làm lành vết loét cho người chấn thương cột sống


Ngoài ra, Nacurgo còn chứa tinh nghệ siêu phân tử Nano Curcumin và tinh chất trà xanh Camellia Sinensis là giải pháp toàn diện giúp sát khuẩn, chống viêm, giúp tổn thương nhanh lành và hạn chế để lại sẹo.
Lần đầu tiên, công nghệ băng vết thương DẠNG XỊT tạo màng sinh học Polyesteramide đã xuất hiện tại Việt Nam trong sản phẩm  Nacurgo của công ty dược phẩm Newtech Pharm mang đến niềm hy vọng cho bệnh nhân bị loét da lâu lành do chấn thương cột sống nằm lâu một chỗ. Nacurgo đã và đang được hàng ngàn bệnh nhân và người nhà tin dùng không chỉ nhờ công dụng hiệu quả thực sự mà còn là giải pháp đơn giản, tiện lợi và dễ sử dụng.

Chăm sóc và xử lý loét da và loét vùng xương cụt với người bị chấn thương cột sống
Trước tiên, bạn phải rửa sạch vết loét, loại bỏ phần hoại tử, tế bào chết, mủ và bụi bẩn bằng nước muối sinh lý (dung dịch NaCl 0,9%) sau đó dùng gạc sạch thấm khô. Bước vệ sinh vết loét giúp hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi tự nhiên của vết thương.

Tiếp đó, bạn xịt Nacurgo lên sao cho dung dịch bao phủ toàn bộ vết loét. Sau 2-3 phút dung dịch Nacurgo khô đi tạo thành lớp màng mỏng màu vàng bảo vệ vết loét, kích thích tái tạo tế bào và mô mới. Bạn cần để bệnh nhân nằm nghiêng không đè lên vết loét khoảng 20 – 30 phút để hoạt chất trong Nacurgo phát huy tác dụng.

Khi nằm trở lại vị trí ban đầu, bạn có thể lót một lớp gạc vô trùng mỏng dưới vết loét, dùng kem Vaseline bôi lên bề mặt gạc để hạn chế hiện tượng vết loét dính chặt vào gạc.

Sau 4 – 5 tiếng, bạn dùng gạc sạch thấm khô nếu vết loét có dịch rồi xịt lại một lớp Nacurgo mới.

Lưu ý:
- Nếu vết thương có mủ, bạn nên rửa nhẹ nhàng nhiều lần bằng nước muối sinh lý để loại sạch dịch mủ. Trong trường hợp dịch mủ nhiều và ăn sâu dưới các lớp tế bào da thành các vùng căng mềm, sưng đỏ xung quanh vết loét, hãy liên hệ với nhân viên y tế để được can thiệp chọc hút loại mủ.

- Nếu vết loét hoại tử, loại bỏ vùng hoại tử điều kiện quan trọng để chữa khỏi hoàn toàn vết loét với Nacurgo. Nếu vùng hoại tử không được loại bỏ,dung dịch Nacurgo không thể tiếp xúc với mô và tế bào lành để phát huy tác dụng. Đồng thời, vi khuẩn và các chất độc ở phần hoại tử  sẽ khiến vết loét ngày càng ăn sâu. Lần đầu tiên cắt loại vùng hoại tử, người chăm sóc nên nhờ cán bộ y tế hướng dẫn và hỗ trợ.

- Nếu vết loét sâu (loét độ 3, độ 4) nên xịt mạnh Nacurgo tại vùng trung tâm vết loét để sản phẩm bao phủ hết các vị trí loét.

- Trong điều trị loét tì đè, việc giảm áp lực lên vùng vết loét là cần thiết. Người chăm sóc có thể áp dụng các biện pháp giảm áp lực như:thay đổi tư thế 1 - 2 tiếng/lần; xoa bóp giúp máu lưu thông đến vết loét; sử dụng đệm bọt, nệm hơi… (khi thay đổi tư thế cho người bệnh, tránh ma sát mạnh).

- Điều trị vết loét phải kiên trì. Trung bình sau khoảng 1 – 2 tuần dùng Nacurgo, vết loét sẽ khô se – đây là dấu hiệu tích cực cho thấy bệnh nhân đáp ứng tốt. Phân độ vết loét càng cao, người nhà càng cần kiên trì hơn.

Rất nhiều bạn trong hội chấn thương cột sống đã chữa khỏi, lên các bạn an tâm mà dùng, hiệu quả rất cao. Các bạn tham khảo thêm một phương pháp chữa loét nữa.
-- Sưu tầm --



Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG