Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Tình dục và con cái

Em thấy có rất nhiều anh chị hoài nghi và thắc mắc về vấn đề tình dục này rất nhiều, nhất là các anh. Ở bài này em xin nói về tình dục ở nam giới thôi các chị nhé, vì sao ư vì em là nam giới nên em không biết được về cơ thể nữ giới, và vì tình dục ở nữ giới nó không phức tạp nhiều như là tình dục ở nam giới bị ctcs.
Ở nam giới bị ctcs họ bị hạn chế rất nhiều sau tai nạn, từ chủ động vận động, sinh lý giảm sút như không cương cứng, không thể xuất tinh, .... còn ở nữ giới chắc chỉ khó khăn ở vấn đề nước nôi mùa khô hạn. Thế các chị nhé, chỉ im lặng xem rồi lặng lẻ đi ra thôi nha )
Rất nhiều anh trong nhóm nghĩ "Không biết là mình có thể quan hệ tình dục được hay không? không biết là mình có thể còn khoái cảm như ngày xưa không? quan hệ thì mình phải làm như thế nào khi không thể vận động được? không biết mình có thể có con không?....." cũng là 1 tá câu hỏi trong đầu nhưng tóm gọn lại chỉ 1 câu là mình có thể QUAN HỆ TÌNH DỤC VÀ CÓ CON được không ? đúng không các anh?
Để em trả lời luôn cho các anh là mình vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường có điều không như lúc xưa, vẫn có thể có sinh con bình thường nếu các anh có thể đạt được 2 vấn đề về cương cứng và xuất tinh được.

Tình dục và con cái

I. TÌNH DỤC:

Tình dục theo em nghĩ ngoài thỏa mãn lòng ham muốn thì nó còn mang một ý nghĩa nhân văn đó là duy trì nòi giống. vậy ở đây có 2 trường hợp, 1 là những người đã có gia đình hoặc đã quan hệ trước khi ctcs và 2 là những người chưa lập gia đình và chưa quan hệ lần nào.
- Với trường hợp 1 thì rất là dễ dàng trong việc vợ chồng, vì họ đã từng trải qua. Nhưng họ cũng rất dễ bị nhàm chán dù vẫn có ham muốn, nói thật có nhiều anh sau khi bị ctcs thì quên luôn chuyện này vì cảm thấy bị bất lực hoặc cảm thấy xấu hổ với vợ mình khi không còn như trước nên vấn đề tình dục bị hạn chế, dần dần đi vào quên lãng. (còn vì sao em sẽ giải thích bên dưới trường hợp 2 nhé)
- Với trường hợp 2 thì rất là khó khăn trong việc chủ động hay thích nghi với những khả năng tình dục, vì thế nên các bạn cần phải tìm hiểu từ đầu đến cuối tập từ sách báo, trang mạng hoặc từ những người khác về vấn đề này... Nhưng đối với những trường hợp này thì rất là mạnh mẽ và chịu khó tìm tòi vì các anh không những dừng ở chỗ ham muốn thể xác mà các bạn còn có 1 nhiệm vụ cao cả đó là nối dòng, nối dõi cho gia đình. (Cố lên các anh, không gì là không thể, trong nhóm có rất nhiều người đã lập gia đình sau chấn thương cột sống và đã có con đàn cháu đống nên mọi người không có gì mà chán nản nhé)
- Những trường hợp bất lực và nhàm chán gần gũi vợ, em đã thấy nhiều anh đăng hoặc comment (cmt) trong nhóm bảo súng nó không lên được, súng liệt, súng không có cảm giác.... thì làm ăn gì được. Nhiều người chưa lập gia đình mà nghe các anh nói thế họ nản lắm, nói thật với các anh tình dục người ta thường giới hạn trong quá trình giao hợp, điều này không hẳn đã toàn diện vì nó còn bao gồm những yếu tố như sự âu yếm, sự nồng nhiệt, sự thoải mái, sự khêu gợi trong quan hệ thân xác. Chứ không phải như các anh nghĩ tình dục là phải giao hợp.
Như hôm bữa em có đăng bài viết về bản thân em, có mấy anh vào cmt bảo sao có con được?còn cảm giác không mà có con? súng còn lên được không? chắc là hàng xóm ghé thăm vợ.... em xin lỗi mấy cmt đó nhé, vì đơn giản súng các anh còn đeo cái dây thông lưu cả mấy năm trời chưa tháo ra nên phần tình dục các anh bỏ là cái chắc rồi nhé, khi nào các anh tháo dây ra tập cho mình cái thói quen tiểu tiện và kiểm soát tiểu tiện thì phần tình dục các anh có thể phục hồi lại bình thường thôi, tin em đi.

II. CON CÁI

Vấn đề này rất là nhiều người thắc mắc, em nói luôn là bị ctcs nó không ảnh hưởng gì đến vấn đề sinh sản, ngoại trừ các anh chị bị các chứng bệnh khác nó gây vô sinh thôi nhé.
Đối với nam giới chỉ cần súng cương cứng và xuất tinh được thì sẽ có con, với nữ giới chỉ cần còn rụng trứng thì việc mang thai sẽ như người bình thường.
Em nghe nhiều người nói tủy sống là nơi sinh ra tình trùng đứt tủy hay hư tủy là không có tinh trùng, rồi khi mổ cột sống dùng nhiều kháng sinh sẽ gây vô sinh, rồi vân vân và vân mây, tinh trùng không sinh ra từ tủy sống mà nó sản xuất ra trong tinh hoàn, sau đó được chuyển qua ống dẫn tinh tới túi tinh và lưu trữ ở đó, rồi đến thuốc kháng sinh, chưa có kiểm chứng nào về thuốc kháng sinh gây giảm lượng tình trùng hoặc giết tinh trùng nhé, nếu có thì nó chỉ tác dụng trong thời gian sữ dụng thuốc chứ không gây hệ quả vô sinh cho con người về sau.
Đối với các anh bị chấn thương cột sống khi quan hệ vợ chồng gặp những trường hợp này, có người không cương cứng được, có người cương cứng được nhưng không được lâu, có người cương cứng được nhưng không thể xuất tinh, có người xuất tinh được nhưng bị xuất tinh ngược (google để biết xuất tinh ngược là gì) hoặc có người bị xuất tinh sớm (chưa đi chợ hết tiền) em bị chứng xuất tinh ngược, phải dùng thuốc 1 thời gian mới được thằng cu dấy.
Để giải quyết được vấn đề cương cứng này thì các anh phải cần hỗ trợ như máy rung, bơm thuốc, muse, thuốc .... cái này các anh chị tham khảo thêm ở google nhé.
Khi dùng các biện pháp trên mà các anh không thể giải quyết được vấn đề thì nên đi bệnh viện thăm khám để được tư vấn và giúp đỡ chính xác hơn, hiện nay việc thụ tinh nhân tạo cũng là phương pháp tốt để cho mọi người có thể duy trì nòi giống tốt nhất đó, tuy có phần tốn kém.
Chúc các anh chị gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và con đàn cháu đống.
P/S: Các anh nào muốn việc quan hệ vợ chồng và sinh con thì hãy tháo thông lưu ra và tập tành tiêu tiểu, khi nào các bác kiểm soát được việc tiểu tiện của mình rồi thì các bác sẽ thấy được việc quan hệ vợ chồng nó bình thường như thế nào. Đừng bao giờ ngồi comment súng ống hư để làm nhục chí các bạn trẻ trong thời gian yêu đương và chuẩn bị lập gia đình các bác nhé.
À quên, về các tư thế quan hệ thì các bác tự tìm hiểu trên mạng đi nhé, mỗi người 1 kiểu bệnh nên em không tiện nói ra. tự tìm hiểu sẽ hấp dẫn hơn.
                                                                                                                                 Hùng Ngô

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG