Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Giới thiệu D.Map cho cộng đồng người khuyết tật

Sáng 17.04.2019, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD), Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC), Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) và Hội người khuyết tật TP Hà Nội (DP) đồng tổ chức sự kiện kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/04 với chủ đề “Tiếp cận cho mọi người”.
Giới thiệu D.Map cho cộng đồng người khuyết tật

Tham dự chương trình có sự hiện diện của:
1. Nhà giáo Nhân dân-Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai – Nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam.
2. Ông Tô Đức - Phó Cục trưởng, Cục Bảo trợ xã hội - Bộ lao động thương binh và xã hội.
3. Bà Đinh Thị Thụy - Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam.
4. Ông Đặng Văn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam.
5. Bà Caitlin Wiesen - Quyền Đại diện thường trú, Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP Việt Nam.
6. Bà Mia Urbano - Quản lý cấp cao về Bình đẳng giới và phát triển xã hội, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.
7. Ông Phạm Hoài Chung - Giám đốc Trung tâm phát triển Giao thông đô thị và nông thôn, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải - Bộ giao thông vận tải.
8. Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Anh – Giám đốc Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC)
9. Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến - Giám đốc Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD), Phó chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam

Tại sự kiện, Nhà giáo Nhân dân – Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai cho biết Đảng và nhà nước quan tâm đến NKT thông qua Luật và các Nghị định, Thông tư từ Đề án 1019 hỗ trợ cho NKT giai đoạn 2012-2020 đến Kế hoạch số 1100/2016/TTg triển khai Công ước Liên hiệp quốc về Quyền của NKT. Trong đó quyền được tiếp cận giao thông của người khuyết tật được đưa vào một trong các vấn đề ưu tiên hàng đầu. Giao thông đường bộ với đa dạng các loại phương tiện: xe buýt, xe khách; taxi; xe liên tuyến... “Chúng ta đã tổ chức Hội thảo tiếp cận Hàng không với người khuyết tật vào tháng 5 năm 2016 tại Đà Nẵng.

Ngay sau đó những người khuyết tật đã được tiếp cận hoàn toàn với hãng hàng không Việt Nam airline, các sân bay trong cả nước và họ không phải ký “giấy miễn trừ trách nhiệm” nữa. Người điếc đã được hướng dẫn an toàn bay bằng ngôn ngữ ký hiệu của phiên dịch trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airline. Bộ Giao thông vận tải; Tổng cục hàng không Việt Nam và rất nhiều các đơn vị ngành dịch vụ hàng không đã lắng nghe và đồng hành cùng chúng tôi, giúp NKT dựa trên quyền. Điều này thể hiện sự tiến bộ của nước ta khi thực hiện Công ước của Liên hiệp quốc về quyền của NKT”.

Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, Bà Caitlin Wiesen, nêu rõ cần đảm bảo tiến bộ công nghệ phục vụ tất cả mọi người, đặc biệt là người khuyết tật. Bà kêu gọi tất cả mọi người sử dụng ứng dụng D.Map cập nhật tình trạng tiếp cận của các địa điểm công cộng. “Với sự tham gia của tất cả mọi người, ứng dụng D.Map sẽ giúp người khuyết tật có thể sống độc lập hơn, tiếp cận được nhiều địa điểm công cộng hơn và từ đó có thể tham gia nhiều hơn vào xã hội và được sống theo cách mình muốn”.

Nguồn DRD Việt Nam 

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG