Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Khiếm khuyết cơ thể có phải là trở ngại của tình yêu hay không?

Bị chấn thương cột sống là sự thiệt thòi và là nỗi bất hạnh cho bất cứ ai mắc phải. Với các bạn bị chấn thương cột sống thì bất hạnh còn nhân lên gấp nhiều lần. Nhưng đó chỉ là sự thiệt thòi về cơ thể. Còn trong tình yêu thì… chưa chắc!

Khiếm khuyết cơ thể có phải là trở ngại của tình yêu hay không?

Khi ai đó nói yêu bạn, người ta đã nhìn thấy khiếm khuyết của bạn rồi.


Các bạn chẳng may bị chấn thương cột sống thì khi còn bé, thường bị bạn bè trêu chọc. Để phản ứng, các em có cá tính sẽ không ngần ngại “quật” lại, gây gổ, đánh nhau. Các em yếu đuối hơn thì tự ti, thu người lại, khổ sở, khóc thầm…

Khi lớn, trở ngại trong tình yêu cũng là một mối quan tâm đối với các bạn bị chấn thương cột sống. Rào cản nằm cả ở phía khách quan lẫn chủ quan. Khách quan có thể là ánh mắt soi mói của xã hội, cũng có thể từ phía gia đình. Nhưng trở ngại lớn nhất lại đứng về phía chủ quan, đó là sự tự ti của chính người chấn thương cột sống. Đây mới là nguyên nhân thực sự làm cản trở các bạn đến với tình yêu và đón nhận người yêu mình.

Cho nên, đối với các bạn không may bị chấn thương cột sống, tự tin chính là vũ khí để tự vệ và chiến đấu một cách hữu hiệu nhất trong tình yêu. Các bạn phải tin mình thì mới có thể khiến người khác tin các bạn. Sự tự ti, sợ hãi chỉ khiến các bạn tự chui vào cái vỏ ốc do mình dựng lên và mãi mãi không cho mình có cơ hội bình đẳng với người khác. Ngoài sự tự tin, các bạn còn phải tự mình giành lấy công bằng. Các bạn hoàn toàn có quyền cho mình cái quyền bình đẳng trong tình yêu như tất cả mọi người.

trở ngại của tình yêu

Tự tin chính là vũ khí để tự vệ và chiến đấu một cách hữu hiệu nhất trong tình yêu

Muốn như thế, các bạn đừng bao giờ cố tạo ra cho mình một bộ mặt, một hoàn cảnh thê thảm để cầu cạnh lòng thương hại của người khác. Đó chính là một cách bảo vệ mình tránh khỏi sự thương tổn. Người phụ nữ chấn thương cột sống khá nhạy cảm, các bạn e ngại nhiều điều… luôn thiếu cảm giác an toàn nên không dám mạo hiểm hay cho rằng, khi yêu, người chấn thương cột sống sẽ chịu những tổn thương lớn hơn so với người không chấn thương cột sống. Những suy nghĩ thiếu bình đẳng như thế sẽ khiến cho các bạn tự ám thị rằng không ai đủ dũng cảm để yêu mình, để  cưới mình, các bạn lo mình làm gánh nặng cho người mình yêu…

Nhiều trường hợp các bạn bị chấn thương cột sống khi yêu, tình yêu đổ vỡ hoặc bản thân bị lợi dụng, bị phản bội, bị bỏ rơi thường hay đổ “oan” cho sự khiếm khuyết của mình mà không thấy rằng: khuyết tật hay không khuyết tật thì trong tình yêu người ta đều có nhiều khả năng “khổ vì yêu”, thậm chí có nhiều người lành lặn, đẹp đẽ ngời ngời mà vẫn vì tình “thất điên bát đảo” ra đấy.

Đừng cho rằng, sự khuyết tật của bạn là nguyên nhân dẫn đến sự kết thúc của một mối tình, chẳng qua đó là do tình yêu không đủ lớn, do bạn tự mình buông ra mà thôi. Bởi vì khi ai đó nói yêu bạn, người ta đã nhìn thấy khiếm khuyết của bạn rồi.

Tuy nhiên, nói nghe dễ, làm mới khó. Làm sao để có thể trang bị cho mình sự tự tin trong một cơ thể chấn thương cột sống? Dân gian hay nói “có tật có tài”, đó là do khi cơ thể khiếm khuyết chỗ này thì các chỗ còn lại “gồng” lên gánh vác mà thôi. Thật ra, sự tự tin phải do bản thân người chấn thương cột sống tạo ra nó bằng những việc làm cụ thể. Ví dụ khi các bạn khiếm khuyết khả năng vận động thì các bạn có thể dùng trí tuệ để bù đắp. Khi bạn không có đủ điều kiện để học chữ thì bạn có thể học nghề.

Bạn hãy quan sát và phát huy thế mạnh về một bộ môn nào đó mà bạn sở hữu, ví dụ như giọng hát, khả năng thể dục thể thao... bạn cũng có thể tham gia vào một tổ chức dành cho người chấn thương cột sống, vì người chấn thương cột sống…   Khi bạn tự mình nuôi sống bản thân, có đóng góp cho gia đình và xã hội thì tự khắc bạn sẽ tự tin trong cuộc sống lẫn trong tình yêu.

Khi bạn tự mình nuôi sống bản thân

Khi bạn tự mình nuôi sống bản thân, có đóng góp cho gia đình và xã hội thì tự khắc bạn sẽ tự tin trong cuộc sống lẫn trong tình yêu.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều cuộc hôn nhân hạnh phúc đến từ các bạn nữ hoặc nam chấn thương cột sống kết hôn cùng những chàng trai và cô gái hoàn toàn lành lặn mà người ta hay gọi là “cổ tích giữa đời thường”.

Bản thân người viết có một cô em bạn bị chấn thương cột sống nhưng khi ra đường bạn ấy vẫn tự tin diện những chiếc váy ngắn rất thời trang. Bạn có trình độ ngoại ngữ tuyệt vời, có nghề nghiệp ổn định, thu nhập có thể mua nhà, mua xe ở Sài Gòn. Và đặc biệt là trải qua nhiều mối tình nay bạn vừa ăn hỏi với một chàng trai ngoại quốc và họ sắp đám cưới.

Có thể có một chút trở ngại nhưng đó không phải là tất cả. Với các bạn nữ bị chấn thương cột sống hay không bị chấn thương cột sống, sự may mắn và rủi ro trong tình yêu đều chia đều cho cả hai bên. Không nên vì bị chấn thương cột sống của bản thân mà từ bỏ cơ hội đến với tình yêu.

                                                                                                                 Nguồn: thegioitiepthi.vn

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG