Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Rào cản của bạn là gì?

Mấy ngày nay mình hay gặp từ “Rào Cản” thế. Cứ yếu thế là có rào cản rồi, huống chi giới mui trần tụi mình. Nhưng thực chất Rào cản của bạn là gì? Nhiều từ ngữ có vẻ to tát khi nói về rào cản, nào là rào cản về nhận thức, rào cản từ suy nghĩ, rào cản của xã hội và rào cản trong chính gia đình mình. Với mình, rào cản là cái TAY, bạn tin không.

Rào cản của bạn là gì?

Này nhé, ngồi xào cốm, cốm dẻo quẹo, đảo cốm trong chảo mà cái chảo xoay vòng vòng trên bếp, không làm sao giữ nó được, cứ tay đảo xong lại chỉnh chảo, Tay Trái cứ thờ ơ trên đùi khiến tay phải mệt nhừ.

Cái chân lười không chịu đứng, chịu đi là một nhẽ, đằng này cái Tay cũng cứ ì ra, muốn lười như chân. Ngồi xe mỏi lắm mà chỉ vì cái Tay yếu nên không thể lên nằm, sao nó không khỏe để thích ngồi lúc nào thì ngồi, lúc nào thích nằm thì nằm nhỉ.

Người lớn đưa gì, muốn đưa 2 tay ra đỡ lắm mà chỉ đưa được tay phải ra, cũng có lúc nhận được ánh mắt không hài lòng, may mà để ý nên bảo thông cảm tay cháu… Người ta đưa táy trái ra bắt nhưng nhất định không, cứ phải bắt tay phải cơ, cũng có lúc khiến đối phương bối rối.

Cũng vì Tay mà chỉ nghiêng được một bên khiến vẹo cả người, nằm viện chỉ tay phải chịu trận tiêm, truyền. Vì nó yếu mà lái xe bế mình lên xe cứ phải bế trái tay, ngồi cũng chỉ một bên duy nhất, bên phải, đấy, rào cản đấy. Vì nó yếu mà đi đâu mình cũng cần phải trợ giúp, không là trong nhà với bốn bức tường, lăn xe ngoài đường phải có người đẩy.

Rào cản của bạn là gì?


Nói đến rào cản là nhiều, nhiều người không ưa, phản đối, nhưng mình lại yêu cái rào cản của mình lắm, nâng như nâng trứng ấy chứ. Không có nó sao mình giữ được chặt người vào xe để tay kia rót nước, không có nó sao giữ được cối mà kì cạch giã vừng, có nó mới xoay vòng vòng trong nhà được chứ
Ừ, rào cản, lẩm bẩm, lẩm bẩm, không trở giời mà cái đầu đau ê ẩm.
Ngoài kia là những chân trời, ngoài kia là những tuyệt vời..
Ngoài kia là những hi vọng, là những điều đáng trân trọng....
Muốn đi đâu xa gặp ai đó lạ
(P/s: Lời bài hát thôi nhé vì cũng đang muốn đi)


                                                                                                                                       Hà Lê


Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG