Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Ngôi nhà mơ ước !..

Thưa các bạn, bài này tôi viết về Phạm Thanh Sơn đã khá lâu rồi,từ năm 2007, xong tôi thấy lúc nào cũng như mới, bởi anh chính là tấm gương sáng cho người  khuyết tật học tập lẫn nhau, là một chàng trai lành mạnh và học giỏi , có tài lại đẹp trai, hát hay, đàn giỏi, anh đã được bao nhiêu cô gái thầm yêu trộm nhớ.... vậy mà đùng một cái,tai nạn ập đến, anh đã biến thành người khác, song không đầu hàng trước số phận. 

Bằng sự cố gắng. nay thì anh đã người thành đạt, thành công trong công việc, trong đời sống, và có lẽ trong cả tình yêu nữa, hiện anh đang làm giám đốc của Công ty phần mề kế toán ASA, công ty dành cho người khuyết tật, do chính anh tạo dựng nên từ năm 2008 tới nay.Những bài báo viết về anh cả vài trăm bài rồi và các bạn hay coi truyền hình chắc không lạ với tấm gương của anh.

Tôi xin đọc bài báo tôi đã viết gởi cho Báo Giáo Dục và Thời Đại hè năm 2007, sau khi nghe xong mời các bạn làm quen và giao lưu cùng anh Sơn nhé. Nếu có cô gái nào muốn có thể xin số điện thoại và email trực tiếp với anh nha.
NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC !..

NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC

Thường đã là Người Khuyết Tật thì hay rơi vào hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt đời sống làm ra kinh tế để xây dựng sự nghiệp là điều không tưởng. Không mấy người may mắn mà làm được nếu không có ý chí và nghị lực sáng tạo phi thường!

Với Phạm Thanh Sơn cũng vậy… Đang là một thanh niên tài hoa khoẻ mạnh, không may năm 26 tuổi anh gặp tai nạn bất ngờ, bị gãy đốt sống cổ và bị liệt tứ chi vĩnh viễn, phải làm bạn với cái giường từ 14 năm nay. Cánh cửa cuộc đời tưởng như đã khép lại, nhưng nhờ ý chí mạnh mẽ và nghị lực phi thường đã nâng anh đứng dậy để tạo dựng cuộc sống hữu ích vô cùng.

14 năm trên giường bệnh, làm việc bên máy tính. Anh đã làm được bao việc tốt đẹp cho đời, cho ra mấy trăm phần mềm, cộng tác với mấy trăm công ty để giúp họ đổi mới cách làm có lợi nhuận cao và tính khả thi với công nghệ thông tin mới nhất.

Muốn có được khối công việc khổng lồ đó, anh đã phải bỏ ra toàn bộ thời gian, trí óc của mình để hoàn thành một cách làm mới của “Hệ thống quản lý kế toán ASA”. Anh đã sốt sắng hằng đêm để làm việc cật lực, bù lại anh cũng có thu nhập tương đối từ chính trí tuệ và ý chí của mình. Có những ước mơ hoài bão, việc làm ngay cả người bình thường cũng khó thực hiện được, còn anh, anh đã thực hiện được rồi, một cách rất hiệu quả là đằng khác.

Ngày 06/05/2007 vừa qua anh vừa khánh thành ngôi nhà mới, với diện tích 65m2, có một lầu một trệt, rất đẹp và thoáng mát cho cả gia đình ở. Với trăn trở và ước mong từ lâu sẽ xây được ngôi nhà khang trang cho cha mẹ hưởng thụ lúc tuổi già, không còn cảnh sống trong ngôi nhà nhỏ bé ẩm thấp nữa, có căn phòng rộng hơn cho anh có không khí để thở.

Để có được ngôi nhà mới đó là nhờ sự cổ vũ của bạn bè thân thiết động viên anh, Sơn đã tích cực làm việc quên cả thời gian và bệnh tật. Anh thức trắng đêm viết phần mềm tới 3 - 4 giờ sáng, khi cả thành phố đã thức dậy anh mới nằm chợp mắt một chút để tới 7 giờ sáng hôm sau thức dậy dù người còn rất mệt mỏi nhưng anh lại tiếp tục công việc của mình một cách say mê. Anh luôn sống sôi nổi với nụ cười lạc quan: Cảm ơn mọi người đã chia sẽ cùng anh, nếu có thể mỗi bạn khuyết tật hãy cố gắng vươn lên và sẽ giống như Sơn để đứng vững trên đôi chân của mình.

Mặc dù công việc rất bận rộn như vậy và rất khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng chàng Hiệp Sĩ Công Nghệ Thông Tin vẩn sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động của Hội Người Khuyết thành phố Vũng Tàu, với cương vị Phó Chủ tịch hội, anh đã làm hết khả năng và lòng nhiệt tình sẵn có để gây dựng phong trào hoạt động Hội. Chia sẻ với mọi người đồng cảnh ngộ giúp đỡ họ cả vật chất và tinh thần để họ tự tin và lạc quan trong cuộc sống.

Với tấm lòng sẵn sàng vì cuộc sống của người đồng cảnh, Sơn đã dành hết thời gian còn lại và tâm huyết mở lớp tin học miễn phí cho Người Khuyết Tật, để những người thiếu may mắn có thể hoà nhập với xã hội bên ngoài thuận lợi và tìm được việc làm phù hợp với khả năng.

Một năm về trước, ước mơ của Sơn đã thành hiện thực vì có một Mạnh Thường Quân tặng cho 5 máy tính và thuê cho anh một căn phòng để mở lớp tin học miễn phí, với số lượng hơn 20 học viên anh đã cho ra lò, có một số bạn đã xin được công việc làm ổn định để tự nuôi sống bản thân.Trong đó có tôi!
Thật là vui mừng vào tháng 12 năm 2004 anh đã được Cục bản quyền Tác giả Văn Hòa - Nghệ thuật (Bộ VHTT) chứng nhận tác phẩm “Hệ thống quản lý kế toán ASA” cho tác giả chủ sở hữu Phạm Thanh Sơn - Hiệp Sĩ Công Nghệ Thông Tin năm 2004. Cũng trong tháng 12 ấy phòng Kinh tế thành phố Vũng Tàu đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể với ngành nghề mua bán các phần mềm tin học.
Năm nay vừa tròn 39 tuổi. Không đầu hàng số phận anh đã nổ lực, quyết tâm vươn lên để sống có ích cho đời, giúp mình, giúp gia đình và giúp bạn bè bằng hết khả năng có thể, anh luôn có nụ cười cởi mở và chân tình khiến ai tiếp xúc với anh cũng thấy gần gũi và đáng yêu quý, đáng trân trọng chàng thanh niên tàn mà không phế này.

Có được ngôi nhà mơ ước là cả một đời Người Khuyết Tật may ra mới đạt được. Vậy mà giờ đây Sơn đã có, chúng ta luôn cầu chúc cho Sơn có sức khỏe tốt và hạnh phúc với tất cả những gì anh đang có, xin gửi đến anh lời chúc tốt đẹp nhất mong anh sẽ thăng hoa trên con đường mà anh đã chọn.
                                                                                                 Vũng Tàu ngày 18 - 5 - 2007
                                                                                                             Hương Mai

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG