Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Ra mắt câu lạc bộ

LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ CHẤN THƯƠNG CỘT SỐNG (CTCS) VIỆT NAM -VSIC

Sau bao nỗ lực và hoạt động của các thành viên Câu lạc bộ CTCS Việt Nam, ngày 21/10/2108. Câu lạc bộ đã nhận được quyết định chính thức là một tổ chức có tư cách pháp nhân, trực thuộc Liên hiệp hội về NKT Việt Nam.

Ra mắt câu lạc bộ

Tới dự buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ tại khách sạn La Thành có sự góp mặt của bà Đặng Huỳnh Mai – chủ tịch Liên Hiệp hội về NKT Việt Nam, Ông Đồng Mạnh Hùng – Giám đốc VOV1, bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó CT HĐND quận Ba Đình và sự góp mặt của nhiều đại biểu, mạnh thường quân đến từ các công ty như  Công ty Minh Anh, trung tâm lái xe Đông Đô, công ty Tadeco, nhiều báo đài như truyền hình VTV1, truyền hình Hà Nội, VOV… Đặc biệt là sự góp mặt của hơn 200 thành viên của Câu lạc bộ CTCS Việt Nam đến từ khắp mọi miền tổ quốc.

Trong thực tế hiện nay, Việt Nam có khoảng 5.000 người bị CTCS, Câu lạc bộ sau hai năm hoạt động trên mạng xã hội đã quy tụ được gần 1.000 thành viên, chia thành 16 nhóm tỉnh, khu vực để hoạt động. Nhiều hoạt động đã diễn ra giúp liên kết các thành viên CTCS, những người vốn đang là người khỏe mạnh trở thành người khuyết tật nên có nhiều mặc cảm, tự ti, nay CLB ra đời khiến họ có nhiều niềm tin vào cuộc sống.

Những thành viên của CLB từ khắp nơi về tham dự rất háo hức khi được gặp gỡ nhau, là cơ hội hiếm có của người bị chấn thương cột sống khiến cho buổi lễ trở nên ấm áp và vui vẻ hơn. Câu lạc bộ cũng nhận được nhiều lời phát biểu chia sẻ từ các khách mời, từ chính những anh em CTCS, những lời phát biểu chân tình giúp những người khuyết tật nặng, đặc biệt là những người bị CTCS bớt tự ti, mặc cảm,  thấy được xã hội chia sẻ, cảm thông, thấy mình không còn khác biệt. Đây là bước khởi đầu để những người bị CTCS khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Với tiêu chí là tiếng nói của người bị CTCS Việt Nam, VSIC sẽ cố gắng nỗ lực đem lại những lợi ích tốt nhất cho người bị CTCS Việt Nam, sẽ là nơi để anh em CTCS chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống, trong phòng tránh bệnh tật.

Ông Phạm Xuân Thanh – chủ nhiệm CLB thay mặt Ban chủ nhiệm gồm những thành viên tích cực, nhiệt huyết với phong trào NKT hứa trước hội nghị sẽ tìm mọi nguồn lực trong và ngoài nước để giúp nâng cao đời sống cả tinh thần và vật chất cho người bị CTCS, tìm những cơ hội việc làm giúp người bị CTCS cải thiện được cuộc sống của mình, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…

Buổi lễ kết thúc bằng bữa tiệc đầm ấm, tất cả các thành viên cũng như khách mời tham dự chia tay nhau bịn rịn, hẹn ngày gặp mặt. Sự ra đời của CLB sẽ là bước ngoặt lớn để giúp những người CTCS ra đường không phải e dè bởi ánh mắt của những người xung quanh, bởi sự phân biệt đối xử, góp phần vào tiếng nói chung của những NKT Việt Nam.
                                                                                                                                      
                                                                                                                               Lê Hà



Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG