Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Chia sẻ một vài kinh nghiệm đi du lịch bằng máy bay với người chấn thương cột sống

Mùa hè tới cũng là mùa du lịch, nhà nhà, người người đi du lịch và một số anh chị em chúng ta cũng muốn đi du lịch.


Đi gần thì anh chị em chúng ta có thể đi ô tô, xe ba bánh nhưng đi xa thì những phương tiện đó đi hơi vất vả. Lựa chọn đi bằng máy bay cũng là một lựa chọn tốt, tuy nhiên có một số lưu ý anh chị em Khuyết tật nên biết.

1- Nếu anh chị em chúng ta đi MỘT MÌNH không có người nhà hỗ trợ thì chọn Vietnamairline để đi nhé, đội ngũ nhân viên của VNA sẽ hỗ trợ chúng ta nhiệt tình. 

Lưu ý: Nếu cần dịch vụ xe lăn chúng ta nói đại lý bán vé cho chúng ta đặt dịch vụ xe lăn Wheelchair và nói rõ cần:

Wheelchair Carbin – WCHC là dịch vụ có xe lăn nhỏ đi giữa 2 hàng ghế của máy bay để tới chỗ ngồi.

+ Wheelchair Step – WCHS là dịch vụ có xe lăn tới cửa máy bay, khách có thể tự di chuyển vào ghế ngồi.

Đại lý đã đặt dịch vụ xe lăn cho chúng ta rồi thì 48-72h trước bay chúng ta cũng gọi lại tổng đài của từng hãng để confirm lại dịch vụ xe lăn cho chắc chắn nhé cả nhà. Tổng đài của VNA là 19001100, của Vietjet là 19001886, của Jestar là 19001550, của Bamboo là 19001166.

2- Những anh chị nào chỉ liệt 2 chân, tay còn khỏe và có người nhà đi cùng hỗ trợ thì có thể chọn các hãng hàng không giá rẻ khác như Jestar, Vietjet nhưng cũng có 1 lưu ý là Vietjet có thể từ chối vận chuyển ngay tại sân bay khi họ thấy khách bay không đủ sức khỏe để tham gia chuyến bay hoặc khi họ không thuê được xe thang nâng họ cũng sẽ từ chối vì trong điều lệ bay của họ có quy định nên bay của Vietjet tuy rẻ nhưng cũng “hồi hộp” tới lúc lên đc máy bay nhé cả nhà.

3- Dịch vụ xe thang nâng hay ống lồng không thuộc hãng hàng không mà thuộc CẢNG hàng không nên nhiều khi hãng bị phụ thuộc lịch sắp xếp của CẢNG. Của Vietnamairline có công ty phục vụ mặt đất riêng nên ở bất cứ sân bay nào có thang nâng là NKT có thể đi, dù không có thang nâng hay ống lồng tại sân bay đó thì đội ngũ nhân viên của VNA cũng có thể hỗ trợ bạn lên máy bay, kể cả người liệt tứ chi. Còn các hãng hàng không khác phải đi thuê lại xe thang nâng nên không phải lúc nào cũng có để hỗ trợ chúng ta chính vì vậy mà chúng ta có thể bị từ chối phục vụ.

4- Hãng Bamboo là hãng hàng không mới, phục vụ cũng rất tốt nhưng họ mới phục vụ xe lăn cho NKT tới chân cầu thang máy bay – WCHS nên khi bay chúng ta cũng lưu ý nhé.

5- Theo mình được biết những sân bay tại các địa điểm sau đã có xe thang nâng phục vụ NKT: Hà nội, Sài gòn, Đà nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Cần thơ, còn muốn biết thêm sân bay khi tới có xe thang nâng hay ko các bạn gọi tổng đài 19001100 của VNA để hỏi là sẽ biết.

6- Những ai đi máy bay mà mang theo xe lăn điện hay đầu kéo (có pin, ắc quy) thì phải báo với hãng bay trước để họ biết và sắp xếp cất giữ, không báo trước họ sẽ từ chối vận chuyển vì lý do an toàn, sợ cháy, nổ.

Một số kinh nghiệm nhỏ khi đặt vé và đi máy bay, chúc cả nhà có những chuyến đi thuận lợi, vui vẻ.

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG