Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Cứ đi đi đừng sợ - Một trải nghiệm khó quên

Chuyện giờ mới kể:
Chuyến đi tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua, lượt đi mình bay của Vietjet, lượt về bay của Vietnamairline, sở dĩ bên tổ chức đặt vé như vậy để phù hợp giờ bay và tiện đón, đưa các đoàn cùng tham dự.

Khi bên tổ chức gửi vé máy bay, mình có chút lo lắng vì bay Vietjet bởi có nhiều câu chuyện phục vụ Người khuyết tật không được chu đáo. Mình từng bay của Vietjet nội địa (đến sân bay lớn), mọi cái diễn ra tốt đẹp vì có người nhà đi cùng, có thể bế, hỗ trợ mình, còn lần này thì khác.

Có bạn đã từng bay nói mình yên tâm, cứ ra sân bay và bay thôi. Tính mình cẩn thận, mình gọi tổng đài của Vietjet đặt dịch vụ xe lăn thì nhân viên tổng đài cũng vui vẻ và dặn có mặt tại sân bay trước 3h và mình làm như lời đã dặn. Mọi sự phục vụ tại sân bay đều rất ok, các bạn hỏi mình có tự bước được không, nhắc một vài điều lệ của hãng và nói xe lăn chỉ đưa tới cửa máy bay, trách nhiệm của chúng em tới cửa máy bay còn lên đó là do tổ bay…mình cứ ok hết.

Khi lên xe thang nâng, mình thấy 1 wheelchair carbin (dùng đi trong khoang máy bay) mình nói với em hỗ trợ đi cùng: em ơi, chị ko bước được, em giúp chị sang wheelchair carbin kia rồi đưa chị vào chỗ ngồi nhé, bạn ấy ok luôn (dễ thương), mình ngồi ngay hàng ghế số 2 nên cũng thuận tiện. Tới đầu HQ cũng gặp 1 bạn hỗ trợ dễ thương khác, người HQ nhưng cũng biết 1, 2, 3 rồi nâng mình sang xe lăn, chỉ biết “Kam sa ham ni ta”

Về nhà nghe tin Vietjet tập huấn kỹ năng phục vụ hành khách người khuyết tật, một tin vui rồi đây.
“ Ngày 21/11/2019, ngay tại Trung tâm đào tạo của Vietjet ở TP HCM đã diễn ra buổi chia sẻ, nâng cao nhận thức, tập huấn kĩ năng phục vụ hành khách người khuyết tật. Buổi tập huấn có sự chứng kiến của đại diện Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam - đơn vị đã tổ chức "Hội nghị về quyền tiếp cận giao thông hàng không của người khuyết tật" hồi tháng 6 và đứng lớp là giảng viên người khuyết tật đến từ DRD. Câu chuyện về những khó khăn, rào cản mà người khuyết tật gặp phải trong cuộc sống được truyền tải bởi chính người đứng lớp là người khuyết tật có lẽ sẽ giúp nhân viên của Vietjet thấu hiểu hơn rằng, bên cạnh những quy định về an toàn, quy tắc hàng không, còn có tình người và sự ứng xử, thái độ chân thành có thể giúp cả hai bên.

Phó TGĐ Tô Việt Thắng với lời dặn dò: "Vietjet sai đâu sửa đó", mong rằng các nhận viên của Vietjet cũng sẽ có nhiều thay đổi trong suy nghĩ và cách phục vụ người khuyết tật.

Hy vọng rằng, từ lớp đầu tiên sẽ có nhiều lớp khác. Từ sự thay đổi trong tư duy sẽ có thay đổi trong hành động, từ chỉ đạo của cấp cao sẽ có chuyển biến trong hệ thống, để Vietjet và người khuyết tật cùng thấu hiểu và đồng hành...” – Nguồn Thanh Thuy Nguyen

Không chỉ người không khuyết tật mới có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không mà người khuyết tật cũng có nhu cầu rất lớn. Các hãng bay đã có nhiều sự thay đổi tích cực về việc phục vụ người khuyết tật nên các bạn Khuyết Tật an tâm bay nhé, tất nhiên trước khi đặt vé các bạn tìm hiểu kĩ điều lệ của hãng, và cần tư vấn gì cứ alo cho mình, biết đâu nói đó, không biết sẽ hỏi.

P/s: Dịp này nhiều vé rẻ, ai đi du lịch, đi thăm người thân cứ ới em nhé, ai cần vé tết cũng ới em ngay ạ, phục vụ quý khách 24/24 facebook Hà Lê

- Hà Lê -

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG