Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Báo cáo hoạt động của Câu lạc bộ chấn thương cột sống Việt Nam năm 2019


Câu lạc bộ CTCS Việt Nam được thành lập ngày 3/10/2018, là thành viên trực thuộc Liên Hiệp Hội về NKT Việt Nam.

Tuy mới được thành lập, là một câu lạc bộ còn non trẻ và cần nhiều cố gắng nhưng trong một năm qua, câu lạc bộ đã có những hoạt động sau:

1- Về mặt tổ chức:
Câu lạc bộ gồm gần một nghìn thành viên trên toàn quốc, đã chia thành 17 cụm khu vực tỉnh, thành phố để hoạt động. Dưới sự quản lý của 17 trưởng nhóm khu vực đã có những hoạt động thiết thực. Tất cả các trưởng nhóm đều nằm trong Ban Quản Trị của câu lạc bộ nên đã có những báo cáo kịp thời và cũng nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Ban chủ nhiệm CLB.

Câu lạc bộ có gần một nghìn thành viên, đã có 262 thành viên nộp quỹ tham gia chính thức, tổng số thu 51.400.000đ (có 10 thành viên mới nộp nửa năm, 100k/1 người).
.
2- Hoạt động:

Trong một năm qua, các thành viên khu vực đã có sự gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phòng chống loét, phòng chống các bệnh liên quan tới CTCS, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tìm kiếm và tạo việc làm phù hợp với người CTCS.

+ Cuộc gặp gỡ thành viên 3 tỉnh Thanh Hóa- Nghệ Anh – Hà Tĩnh tháng 4/2019 tại Cửa Lò
+ Cuộc gặp gỡ thành viên các tỉnh miền Trung tại Đà Nẵng tháng 4/2019
+ Cuộc gặp gỡ thành viên các tỉnh miền Tây tại Tiền Giang tháng 6/2019
+ Cuộc gặp gỡ các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương tháng 6/2019
+ Cuộc gặp gỡ thành viên các tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh tháng 7/2019
+ Cuộc gặp gỡ các thành viên các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang tháng 11/2019
+ Cuộc gặp gỡ thành viên các tỉnh thành Hà Nội – Vĩnh Phúc – Hưng Yên tại Hà Nội tháng 12/2019
+ Cuộc gặp gỡ thành viên các tỉnh phía Bắc tại Thái Bình nhân dịp chào đón Noel.

- Ban Chủ nhiệm kêu gọi tài trợ đệm ngồi chống loét cho các thành viên trong câu lạc bộ, số người nhận được đệm gần 600 người, 22 người đã nhận được laptop từ sự kêu gọi của Ban chủ nhiệm và một số trong đó đã có công việc phù hợp bằng laptop.

- Quỹ của câu lạc bộ do các thành viên đóng góp đã chia sẻ, giúp đỡ được 47 thành viên nằm viện, thăm hỏi hiếu 6 thành viên, hỉ 5 thành viên, tổng số chi 29.000.000đ.

- Quỹ CLB hỗ trợ họp nhóm các khu vực: 7 nhóm khu vực, tỉnh, tổng số chi 6.500.000đ.

- Quỹ thuốc của câu lạc bộ do thành viên clb đóng góp và kêu gọi thêm nguồn lực từ bên ngoài đã hỗ trợ được 200 thành viên có hoàn cảnh khó khăn không thể tới bệnh viện điều trị.
 .
- Ban chủ nhiêm kêu gọi hỗ trợ xe lăn từ Hội yêu lan Việt Nam được 12 chiếc xe lăn, hỗ trợ từ Karma trong các cuộc gặp mặt của các nhóm thuộc câu lạc bộ, mỗi lần là 1 chiếc xe lăn hoặc tiền mặt trị giá 2.500.000đ, hỗ trợ từ Bách Niên Hoa là những phần quà cho các thành viên tham gia gặp mặt các nhóm, hỗ trợ xe lăn và kinh phí đi viện cho một số thành viên trong câu lạc bộ từ phía thầy Đông Thiện.

- Ban chủ nhiệm câu lạc bộ kêu gọi từ Quỹ Thiện Tâm cho 3 thành viên điều trị loét, mỗi người 5.000.000đ, 1 máy laptop trị giá 7.000.000đ để làm việc, Lớp học cầu vồng đã hỗ trợ được 3 thành viên bị loét nặng phải nằm viện, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người thấp nhất 7.000.000đ, người tiếp theo 9.000.000đ và 1 người 18.000.000đ.

- Nhóm Bao Pham đã tài trợ cho LB 3 đợt tháng 10, 11, 12/2019 với tổng số tiền là 92.700.000đ (trong đó gồm 7 laptop, 2 mic live-stream, 150 đệm chống loét).

- Ngoài ra Ban chủ nhiệm đã kêu gọi các mạnh thường quân được 155.000.000đ hỗ trợ cho các bạn điều trị loét, trị bệnh, mua phụ tùng sửa chữa xe lăn.

- Câu lạc bộ có nhiều thành viên tham gia các lớp tập huấn do Hội NKT tại địa phương tổ chức, có 2 thành viên trong Ban chủ nhiệm đã tham gia các hội thảo quốc tế tại Thái Lan và Hàn Quốc tháng 3 và tháng 11/2019.

3- Khó khăn:
- Trong năm vừa qua Ban chủ nhiệm đã kết nối với ACCD, Reach, nhà tài trợ Bảo Phạm nhằm giúp đỡ và tổ chức học nghề cho các thành viên chưa có việc làm trong câu lạc bộ nhưng do đặc điểm của người CTCS không thể ngồi lâu một vị trí, đi lại khó khăn phải có người trợ giúp, nằm rải rác trên địa bàn rộng nên việc hỗ trợ học tập mới chỉ được một vài cá nhân chứ chưa được nhiều.

- Do Câu lạc bộ chưa có nguồn kinh phí hoạt động, tất cả mọi hoạt động đều tự các thành viên đóng góp nên mọi hoạt động còn bị hạn chế, bó hẹp chứ chưa thể đồng đều.

4- Tồn tại chưa làm được:
- Chưa vận động được hội viên đóng quỹ CLB đầy đủ
- Chưa nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các hội viên dẫn đến còn nhiều ý kiến thắc mắc trái chiều không đáng có (các trưởng nhóm cần tuyen truyền, giải thích cho hội viên của mình được rõ)
- Một số phần quà cho hội viên chưa được đúng, người xin nhiều, người cần cho lại không có
- Sự đoàn kết nội bộ chưa cao dẫn đến chưa phát huy được sức mạnh tập thể BCN.

5- Hướng phát triển hoạt động năm 2020:
- Kiện toàn công tác tổ chức, phân công nhiệm vụ rõ rang trong BCN và các trưởng nhóm.
- Tuyên truyền, vận động hội viên đóng quỹ câu lạc bộ và hiểu được ý nghĩa nhân văn của việc đóng quỹ.
- Cần đầu tư và tận dụng cơ hội của các mạnh thường quân để đào tạo nhân tố con người cho bộ khung lãnh đạo CLB CTCS Việt Nam, hiện tại chưa đạt yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ…

                                                                                 Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2019

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG