Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Bài đạt giải ba Cuộc thi viết E-VSIC 2020

Chào tất cả các bạn, lời đầu tiên xin chúc tất cả các học viên và tình nguyện viên của E-VSIC thật nhiều sức khỏe để đón chào một mùa hè nóng bỏng.

Có lẽ đây không phải bài dự thi mà nó là bài trải lòng của mình thì đúng hơn. Khi Ngọc Anh có ý tưởng lập nhóm này với mong muốn cho các bạn CTCS được học tiếng Anh mình rất ủng hộ. Mình đã trải qua hơn 18 năm CTCS, thời gian đầu cũng mãi loay hoay với mặc cảm, tự ti, không có internet, không bạn bè đồng cảnh nên sự hòa nhập thật sự là khó khăn chứ chưa nói đến học tập và làm việc.

CLB CTCS Việt Nam là nơi mà rất nhiều bạn CTCS vào giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nên những bạn mới bị CTCS đã dễ dàng hòa nhập, chia sẻ và E-VSIC lại là cơ hội để các bạn có thể học tập miễn phí dưới sự trợ giúp của rất nhiều tình nguyện viên nhiệt tình.

Thời gian của mình không có nhiều bởi bận rộn việc mưu sinh cũng như chăm sóc nhà cửa, con cái. Thời gian đầu mình đăng kí học và được bạn Linh dạy cùng một số bạn khác. Nhờ Linh mà những kiến thức mình đã học từ lâu bị lãng quên nay trở lại, cũng nhờ Linh mà mình nhận ra nhiều cái sai “cố hữu” trong đầu mình từ xưa và đã sửa được nó. Học Linh một thời gian thì cô giáo bảo mình không cần học cô nữa và mình chuyển sang học một tình nguyện viên nước ngoài.

Mình rất háo hức  khi nhận được sự giúp đỡ của Brooklyn Crain. Một tuần 2 buổi cô dạy mình cùng anh Trịnh Minh Cường. Những buổi học thú vị bắt đầu. Ngoài giao tiếp học thêm kiến thức, mình và cô giáo còn được học nhạc của anh Cường nữa, rất thú vị và rất vui. Do công việc nên cô giáo về nước và không thể tiếp tục, buồn lắm nhưng cũng phải thông cảm cho cô. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Linh và Brooklyn Crain.

Ở E-VSIC, mình được phân công kết nối với tình nguyện viên nước ngoài nhưng thật sự điều này rất khó khăn bởi các bạn nước ngoài sang đây dạy học thì các bạn dạy ở các trung tâm ngoại ngữ, cũng phải kiếm sống nên không có nhiều thời gian cho chúng ta, các bạn ở nước ngoài thì múi giờ sinh hoạt cũng khác chúng ta nên việc kết nối tạm thời là chưa hiệu quả.

Phần nữa là do mình quá nhiều việc nên cũng không dành nhiều thời gian cho việc này, đó là lỗi của mình. Thêm vào đó thời gian này đang dịch bệnh nên việc kết nối càng khó khăn hơn. Hy vọng trong thời gian tới tình hình có cải thiện. Mình sẽ cố gắng, cũng không dám hứa trước vì điều kiện sức khỏe cũng như công việc, nhưng chắc chắn một điều là mình sẽ luôn đồng hành cùng E-VSIC.

Một điều mà mình muốn nói từ lâu nhưng chưa có dịp để thổ lộ, nhờ Ngọc Anh mở ra nhóm này, cũng nhờ Ngọc Anh kết nối với các bạn bên Lớp học Cầu vồng mà CLB CTCS Việt Nam đã có rất nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Các bạn Lớp học Cầu vồng không chỉ giúp chúng ta tình nguyện viên dạy tiếng Anh mà các bạn còn kết nối với các nhà hảo tâm thể giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn phải đi viện với số tiền hỗ trợ không hề nhỏ. Một lời cảm ơn không thể diễn tả được hết nhưng mình vẫn xin gửi lời cảm ơn tới Ngọc Anh LêHà Zím. Mình trân trọng và ghi nhớ nghĩa cử cao đẹp của các bạn.

Ông trời chẳng lấy đi của ai tất cả. Chúng ta, những người CTCS tuy mất đi khả năng đi lại của đôi chân, tuy có nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng chúng ta luôn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của rất nhiều người, trong lớp học này là các bạn tình nguyện viên, Ban chủ nhiệm của CLB CTCS VN.

Vậy nên chúng ta hãy tự tin, nắm bắt cơ hội học tập và nỗ lực thật nhiều nhé các bạn. Tôi và các bạn cùng cố gắng để không phụ lòng nhiệt huyết của Ngọc Anh và các tình nguyện viên trong nhóm. Cuộc thi này cũng là dịp để các bạn trải lòng, có thể kể những kỉ niệm, có thể nêu những khó khăn nên các bạn hãy mạnh dạn viết nhé.

- Hà Lê -

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG