Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Bài đạt giải nhất Cuộc thi viết E-VSIC 2020

Xin gửi lời chào thân thương đến các bạn trong Lớp học tiếng Anh của Câu lạc bộ  CTCS Việt Nam. Tên tôi là Nguyễn Hạnh Thư, 52 tuổi, bị ctcs hơn 30 năm và cũng gần chừng ấy năm kiếm sống bằng nghề dạy ngữ pháp tiếng Anh. Tôi viết bài này để chia sẻ với các bạn cũng bị ctcs như tôi, nhất là các bạn còn trẻ.

Khi được mời vào lớp học này, tôi thực sự vui mừng. Vô cùng ngưỡng mộ cái ý tưởng tuyệt vời của cô nàng xinh đẹp Lê Ngọc Anh. Các bạn trẻ bị ctcs giờ đây sẽ không phải mất bao năm tháng mò mẫm tự học như tôi. Ước gì cái lớp học này nó có cách đây hơn 30 năm, tôi chắc chắn sẽ là người tham gia đầu tiên, sẽ rút ngắn được bao nhiêu thời gian của tôi. Tôi chỉ muốn nói rằng đây là cơ hội tốt nhất của các bạn trẻ bị ctcs. Tại sao nói vậy bởi vì đó chính là cuộc sống tôi đã trải qua.

Những người khỏe mạnh họ có cơ hội để lựa chọn công việc mà họ ưa thích nếu có khả năng, nhưng chúng ta thì không. Chúng ta hầu như chân tay rất yếu, đi lại khó khăn, công việc kiếm sống cũng khó, nhưng đa số đầu óc lại vẫn ok. Chúng ta không thể dùng tay chân kiếm tiền nuôi sống mình, tại sao chúng ta không dùng cái còn nguyên vẹn... là đầu óc? Muốn kiếm tiền bằng đầu óc, chúng ta phải học, học thật nghiêm túc, thật kiên trì... sẽ thành công.

Các bạn yêu, bản thân tôi sau khi bị tai nạn đã từng làm đủ thứ nghề kiếm sống, nào đan len, nào làm mứt, nào cuốn thuốc lá... vv... nó cực nhọc lắm vì mình sức yếu. Tôi đã hiểu ra rằng mình không thể dùng chân tay kiếm sống. Tôi bỏ hết và lao vào học lại TA. Tôi không có may mắn được các tình nguyện viên giúp mà phải tự học, cũng không có nhiều sách vở thiết bị. Ngày xưa làm gì có Youtube, làm gì có điện thoại, máy tính như bây giờ.

Nhưng tôi quyết tâm học. từ những quyển sách dễ nhất. Học xong tôi lại nhận kèm bọn nhỏ quanh khu mình ở, con bạn bè (miễn phí) để tự ôn luyện cho mình và cũng làm niềm vui. Cứ như vậy trình độ của tôi ngày càng khá hơn... và phụ huynh học sinh họ thấy mình dạy nhiệt tình, cẩn thận họ cũng mách nhau nên học sinh ngày càng đông và họ bắt đầu trả thù lao cho mình (tùy theo khả năng). Tôi thấy mình đã chọn đúng hướng khi học tiếng Anh.

Tôi còn viết sách bài tập cho bọn nhỏ và cả tập ngữ pháp tiếng Anh. Cuộc sống nhẹ nhàng hơn, đi cùng tiền bạc là các mối quan hệ tốt đẹp, tình yêu, gia đình, con cái, và điều quan trọng nữa là khi biết thêm 1 ngoại ngữ ta như được sống thêm 1 cuộc đời khác với bao điều thú vị trên thế giới này.

Giờ tôi đã có tuổi, con cái cũng đã lớn nên việc dạy cũng không còn nhiều như trước. Tôi chỉ muốn chia sẻ câu chuyện học tiếng Anh và kiếm sống của tôi những năm qua, biết đâu có ích cho ai đó trong chúng ta, những người bị ctcs. Xin cảm ơn thật nhiều Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, admin Ngọc Anh, trân trọng lắm các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình. Mong sao lớp học này của câu lạc bộ là cơ hội tốt cho các bạn còn trẻ. Hãy nắm bắt lấy nó nhé các bạn thương yêu.

- Nguyễn Hạnh Thư -

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG