Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Dậy thì tuổi 40

Sáng dậy thấy mình 40. Ở cái tuổi mà cái gì cũng có một chút: Tiền một chút, kinh nghiệm một chút, kỹ năng một chút và đặc biệt là chỉ còn một chút thời gian để chạy với đời.
Cái tuổi mà bạn bắt đầu áp lực, chán nản với công việc hiện tại, bắt đầu thấy mơ hồ, lo sợ về tương lai. Bạn bắt đầu đối mặt với gánh nặng gia đình, con cái. BẠN BẮT ĐẦU DẬY THÌ TUỔI 40.

Nếu tuổi 14-15 là tuổi dậy thì về sinh lý thì với tuổi 40 là lúc chúng ta dậy thì về nhận thức. Dường như chúng ta đã quá già với những công việc trước đây. Bạn không còn sẵn sàng, xông xáo cho những cuộc nhậu thâu đêm. Bạn không còn những hôm làm đến kiệt sức và ngủ bù nguyên ngày hôm sau. Không còn những hôm giận Sếp và tự ý đi du lịch vài ngày. Bạn cảm thấy mình có trách nhiệm hơn.
Thế nhưng bạn cũng không đủ cứng cỏi để tự tin ra khơi vẫy vùng.

Bạn chơi vơi giữa 2 dòng nước. Một dòng nước hiện bạn đã quen sống và cảm thấy an toàn. Một dòng nước khác lạ lẫm và đầy nguy hiểm, bạn không tài nào hình dung được là có những chuyện gì có thể xảy ra trong đó.

Khi đứng trước 2 sự lựa chọn thì người ta dễ dàng chọn sự an toàn tạm thời hơn. Những ngày làm việc mệt mỏi, những buổi sáng uể oải thức dậy và không biết phải làm gì, những cuộc vui chơi dần trở nên ít hứng thú và sau đó là sự trống rỗng. Cảm giác này bóp nghẹt bạn. Càng ngày bạn càng mất đi sự nhiệt huyết, mất đi niềm vui tận hưởng cuộc sống. Bủa vây bạn là lo toan về “cơm, áo, gạo, tiền”. Bạn ráng lao vào làm nhiều hơn với mong muốn sẽ được thoải mái vào những năm sau cùng của cuộc đời. Rồi bạn nhận ra, BẠN ĐÃ GIÀ. Bạn thu mình lại và không còn sẵn sàng cho bất cứ thay đổi nào nữa. Lúc này chỉ cần một chút biến cố nhỏ cũng sẽ làm cho bạn gục ngã.

Bạn có biết không? Có một cuộc sống mà ở đó tràn đầy những xúc cảm, ước mơ và hoài bão. Không còn những buổi sáng chán chường, không còn những đêm bù khú với bạn bè, không còn mong chóng tới cuối tuần để vùi đầu vào game và phim ảnh. Ở đây, bạn thấy quý sao từng phút từng giây. Bạn thao thức, ấp ủ ước mơ của mình vào mỗi đêm. Bạn tung mền thức dậy mỗi sáng, để được lao vào thực hiện những công việc mình đã hoạch định. Bạn đói kiến thức và trải nghiệm. Vấp ngã với bạn lúc này là một bài học. Bạn không ngại thử thách, cọ xát. Các mối quan hệ xung quanh bạn thay đổi. Bạn thấy có nhiều bạn đồng hành hơn, bạn không còn đơn độc. Bạn yêu sao những thành công bước đầu. Bạn yêu cả những thất bại nho nhỏ. Với bạn cuộc sống lúc này chỉ có thành công và những trải nghiệm. Bỏ lại tất cả những lo lắng, mệt mỏi sau lưng. BẠN TRƯỞNG THÀNH.

Cuộc sống đơn giản là những lựa chọn. Bạn có quyền chọn giữa thử thách hay an toàn, trải nghiệm hay sợ hãi, thành công hay thất bại. Vậy, bạn sẽ chọn gì đây?

                                                                                                                -- Sưu Tầm --

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG