Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Khi Hơi Thở Hoá Thinh Không

Tôi và em chưa từng gặp mặt, cùng là dân "tổ lái" mui trần, thỉnh thoảng nói chuyện qua chat...

Một thanh niên bị u tuỷ từ năm 9 tuổi, thâm niên ngồi xe lăn cũng khá lâu lại sống ở một tỉnh miền Trung chứ không phải ở các thành phố lớn nên cũng có nhiều thiệt thòi. Nhưng không vì thế mà em chán nản, phó mặc số phận. Ở em tôi thấy sự ham học hỏi và cầu tiến.
Khi Hơi Thở Hoá Thinh Không

Nghe giọng em qua audio về những chuyến bay của Vùng trời bình yên thật ấm áp. Em hay hỏi tôi về công việc tham vấn cho các bạn đồng cảnh, hay hỏi tôi về sở thích đọc sách và những ấn tượng khi đọc, tôi chia sẻ với em những điều tôi nghĩ và những việc tôi làm...

Một ngày em ngỏ ý muốn tặng tôi một cuốn sách, cảm ơn vì những gì tôi đã chia sẻ và tôi đã nhận được nó 

Khi Hơi Thở Hoá Thinh Không- cuốn sách của Paul Kalanithi- tiến sĩ chuyên ngành phẫu thuật thần kinh. Đây là cuốn tự truyện mà tác giả viết trong thời gian chống chọi lại với căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Khi biết tin mình mắc bệnh ai cũng sẽ hoảng loạn, cũng không tin đó là sự thật, cũng muốn né tránh nhưng điều mình thích ở cuốn sách này là cách mà Kalanithi đối mặt với nó. Cũng có chút né tránh, hoảng loạn khi biết tin nhưng khi đối mặt với nó anh lại rất bình tĩnh, chăm chỉ làm việc, cống hiến, níu kéo sự sống, học về sự chết không cường điệu to tát cũng chẳng hề ủy mị.

Là người cũng từng học viết văn nên cách viết của Kalanithi khá cuốn hút, giọng văn nhẹ nhàng nhưng khiến người đọc phải suy ngẫm.

Cảm ơn em về cuốn sách này nhé, chị rất thích. Chúc em đạt được mọi ước mơ nhé chàng trai nghị lực và ham học hỏi

Mình ko tag em nhưng có lẽ nhiều bạn CTCS sẽ nhận ra em là ai 

Hà Lê

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG