Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam

Kết quả cuộc thi viết E-VSIC 2020


Sau gần một năm rưỡi hoạt động, học viên và tình nguyện viên của E-VSIC (Lớp học tiếng Anh – Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Việt Nam) đã có dịp kể lại trải nghiệm học tiếng Anh của mình trong một cuộc thi viết nho nhỏ được tổ chức vào tháng 5/2020. Là giám khảo cuộc thi theo lời mời của một admin lớp học, dịch giả Nguyễn Bích Lan công bố kết quả chẩm giải vào sáng thứ Bảy, ngày 16/05/2020.

Chào các bạn!

Tôi là Nguyễn Bích Lan, một người tự gọi mình là thợ cày, chuyên làm chữ. Tôi đang dịch cuốn sách thứ 40 thì được bạn Ngọc Anh lôi sang đây làm giám khảo của cuộc thi viết về trải nghiệm học tiếng Anh của các bạn. Thú thật, cảm giác đầu tiên của tôi khi chấm bài là... bị sốc. Tôi thầm kêu lên trong đầu: “Trời ơi, bài dự thi kiểu gì mà đến tên riêng cũng không viết cho đủ, toàn những Y, TAN... rồi lại còn “cho rù.” Tôi nghĩ nếu bản thảo của mình mà như thế này thì chắc chắn biên tập viên cầm gậy đến tận nhà đuổi đánh!

Nhưng rồi khi vượt qua cảm giác sốc tôi hiểu rằng những điều ấy chỉ là chuyện nhỏ, rất nhỏ so với những gì tốt đẹp hơn nhiều mà tôi tìm thấy trong các trang viết của các bạn. Tôi phần nào hình dung được các bạn đã vượt qua những gì để ngồi thẳng dậy, chiến thắng sự ù lì, mệt mỏi, những vết loét, và những khó khăn không thể mô tả để học tiếng Anh.

Tôi mường tượng ra các bạn tình nguyện viên đã kiên nhẫn, lạc quan và giàu tình yêu thương như thế nào khi động viên người học trò của mình khi người đó bắt đầu có tâm lý muốn bỏ học vì muôn sự khó! Tôi thực sự cảm kích trước những câu chữ các bạn viết ra về những cuộc đấu tranh với chính mình để tiếp tục ngồi thẳng dậy, tiếp tục học, tiếp tục hy vọng, tiếp tục xin lỗi và cảm ơn! Không hẳn tôi bỏ qua những gì về chuyên môn của việc viết lách, nhưng tôi đã nhìn vượt qua những điều ấy để thấy những điều đáng quý, có thể nuôi dưỡng để trở thành niềm vui, niềm hy vọng trong cuộc sống của chúng ta.

Tôi không phải là người ngoài cuộc nhìn vào cuộc sống của các bạn để đưa ra những kết luận chóng vánh. Bản thân tôi cũng là người khuyết tật. Tôi chỉ được đến trường hết lớp 8, sau đó trong điều kiện rất thiếu thốn ở một làng nhỏ không có điện thoại, không có máy tính, không có một người thầy bằng xương bằng thịt tôi đã tự học tiếng Anh (ban đầu) để lấp đầy sự trống rỗng, (sau đó) để dịch 40 cuốn sách, để sống bình thường như bất cứ ai về mặt tinh thần, lao động bình đằng như tất cả những người yêu cuộc sống! TÔI ĐÃ TỰ HỌC TIẾNG ANH BA MƯƠI NĂM NAY, KHÔNG BỎ NGÀY NÀO! KHÔNG BỎ NGÀY NÀO!

Trước khi công bố giải thưởng của cuộc thi này, tôi xin lấy tư cách cá nhân gọi các bạn Lê Ngọc Anh, Trịnh Minh Cường và các tình nguyện viên của lớp học này là NHỮNG NGƯỜI THẦY ĐÍCH THỰC!

Xin gửi tặng bạn Tuấn Anh (thí sinh ấn tượng) và bạn Trịnh Minh Cường (người thầy ấn tượng) mỗi bạn một cuốn sách của tôi!

Sau đây là kết quả của cuộc thi:

1. Nguyễn Hạnh Thư: Giải nhất

2. Nguyễn Tuấn Anh: Giải nhì

3. Lê Hà: Giải ba

Các bạn đạt Giải khuyến khích gồm:

1. Quách Ngọc Bích Trâm

2. Phạm Văn Thi

3. Phạm Văn Thái

4. Đinh Văn Vũ

5. Hoàng Yến

6. Phạm Thị Bích Ngọc

7. Nguyễn Việt Tiến

Thank you!

- Nguyễn Bích Lan -

Video

chấn thương cột sống
tổn thương tủy sống
câu lạc bộ chấn thương cột sống việt nam
anh chan thuong cot song
tuy song
COT SONG